Các loại quạt chống cháy nổ chất lượng giá rẻ hiện nay

Các nhà máy sản xuất thường bao gồm rất nhiều các loại máy móc thiết bị hoạt động liên tục với cường độ cao làm cho không khí bên trong nóng bức, dễ dẫn tới nguy cơ cháy nổ nguy hiểm. Vậy nên giải pháp được đưa ra cho các nhà máy lúc này chính là sử dụng các loại quạt chống cháy nổ để hạn chế các tình huống hoả hoạn và đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc.

Cấu tạo quạt chống cháy nổ

Quạt chống cháy nổ là một loại quạt hút công nghiệp được thiết kế với công suất lớn và động cơ hoạt động cực mạnh giúp làm giảm đi nhiệt độ nóng ở trong không khí. Quạt có cấu tạo lớp vỏ ngoài dày và kín, từ đó, giữ cho quá trình hoạt động của quạt không phát ra các tia lửa điện gây nguy hiểm.

Một số loại quạt chống cháy nổ

Hiện nay, trên thị trường có hai loại quạt thông dụng nhất được rất nhiều nhà xưởng chọn lựa là quạt hướng trục phòng nổ và quạt ly tâm phòng nổ với những đặc điểm khác nhau phù hợp với từng khu vực nhà máy.

Quạt hướng trục phòng nổ thường được ưu tiên dùng trong các hầm mỏ, nhà kho kín, nơi chứa xăng dầu, những khu vực thiếu khí và có các vật liệu dễ gây ra nguy cơ cháy nổ lớn. Từ đó, loại quạt này sẽ được chế tạo từ vật liệu thép để đảm bảo độ bền bỉ lâu dài cho quạt, bên ngoài vỏ khung quạt cũng được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi hoạt động.

Khung của quạt có dạng tròn với mục đích tăng thêm tiết diện thổi khí và tăng áp suất không khí của quạt lên mức tối đa. Bộ cánh của quạt được thiết kế các bên cân bằng để giữ cho quạt không bị rung hay gây ra tiếng ồn trong khi sử dụng.

Trong khi đó, quạt ly tâm lại có thiết kế khác biệt với dạng hình con sò và bộ phận motor tự động ngắt giúp giữ cho mức nhiệt của quạt luôn ở mức cân bằng. Do quạt ly tâm sử dụng áp suất để hoạt động nên thường được ưu tiên dùng cho hệ thống đường ống dẫn khí ở các công trình xây dựng.

cac quat chong chay no gia re
Các loại quạt chống cháy nổ

Mua quạt chống cháy nổ ở đâu?

Với nhu cầu sử dụng quạt ngày càng phổ biến ở các nhà máy sản xuất hiện nay, công ty Hưng Đức Phát sẽ mang đến cho nhà máy của bạn những sản phẩm quạt phòng cháy nổ với công suất hoạt động lớn và tuổi thọ bền bỉ. Tất cả quạt của chúng tôi đều được đánh giá dựa trên các tiêu chí về chất lượng theo đúng chuẩn quốc tế, đảm bảo sẽ mang đến hiệu quả cao nhất cho nhà máy của bạn. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và chọn mua những mẫu quạt chống cháy phù hợp nhất.

Xem thêm: Những ưu điểm nổi bật của quạt dân dụng

Các tin liên quan

Trả lời