Các quy tắc để quạt vuông công nghiệp hoạt động hiệu quả nhất

Quạt công nghiệp là thiết bị được dùng khá phổ biến bởi nó đóng vai trò quan trọng và hết sức cần thiết trong cuộc sống của con người. Đặc biệt đối với các không gian lớn như nhà xưởng, các nhà máy sản xuất, các công ty may mặc, trang trại chăn nuôi hoặc các nhà máy mạ điện, các khu công nghiệp …thì quạt công nghiệp dạng vuông chính là sự lựa chọn tối ưu.

Quạt vuông công nghiệp là một loại quạt hút gió công nghiệp có hình dạng là thân vuông, quạt hướng trục vuông, có tác dụng điều hòa và lưu thông không khí cho khu vực lắp đặt. Tuy nhiên để có một hệ thống thông gió và làm mát phát huy được tối đa hiệu quả trên thực tế thì cần tuân thủ các quy tắc sau:

Đọc kỹ những thông tin của quạt để đưa ra lựa chọn tốt nhất

Đầu tiên để có một hệ thống làm mát có thể đem lại hiệu suất làm việc tốt cùng với chi phí không hợp lý thì chủ đầu tư cần phải chọn được loại quạt phù hợp:

– Công suất vừa đủ để tránh lãng phí điện năng. Với những quạt công suất lớn, mà không gian lắp đặt không cần tới mức như vậy thì sẽ làm hao tốn điện năng. Ngược lại, với diện tích rộng lớn mà lại chọn quạt không đủ công suất làm mát thì gần như hệ thống làm mát không có tác dụng mà lại vẫn tốn kém chi phí lắp đặt.

quạt thông gió công nghiệp vuông
Quạt vuông công nghiệp

– Chọn quạt thông gió công nghiệp vuông từ các hãng, thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hoặc các giấy tờ chứng nhận xuất nhập khẩu đầy đủ để đảm bảo các thông số kỹ thuật được vận hành đúng, thiết kế chất lượng đảm bảo
– Tính toán diện tích làm mát để lựa chọn số lượng quạt lắp đặt hợp lý. Việc tính toán số lượng quạt lắp đặt hợp lý sẽ giúp hệ thống quạt hoạt động đem lại hiệu suất làm việc tối ưu nhất. Như vậy, phương án đầu tư mới được xác định là hiệu quả.
– Lắp đặt phù hợp để tránh phá vỡ kết cấu không gian khu vực lắp đặt
– Xác định vị trí lắp đặt để khi vận hành, sửa chữa hay bảo dưỡng được thuận tiện

Lắp đặt và vận hành đúng cách đối với quạt vuông công nghiệp

– Đối với quạt vuông công nghiệp, nên lắp đặt ở vị trí cao để diện tích làm mát rộng, gió phân phối từ trên cao xuống thì sẽ mát được toàn bộ khu vực lắp đặt.
– Sử dụng dòng điện đúng với quy định trên quạt để tránh trường hợp chập điện. Cần lắp thêm lioa để dòng điện được ổn định và bảo vệ cho quạt khi không may điện áp lưới có vấn đề như quá tải hoặc chập cháy.
– Hệ thống đường ống dẫn tốt để tránh tắc nghẽn làm giảm công suất hoạt động của quạt
– Vệ sinh định kỳ, thường xuyên để tránh việc bụi bẩn bám lâu ngày làm giảm năng suất quạt cũng như gây ra tiếng ồn lớn trong suốt quá trình vận hành.

Hãy đầu tư chi phí ban đầu lựa chọn loại quạt tốt nhất

Khi nhu cầu sử dụng quạt vuông công nghiệp ngày càng tăng cao, thì việc các nhãn hiệu ra đời là tất yếu, trong đó hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc đủ cả. Bởi vậy để hệ thống làm mát bằng quạt vuông công nghiệp cho các nhà xưởng, phân xưởng, khu công nghiệp sản xuất … vận hành một cách bền bỉ, hiệu quả tốt nhất hãy lựa chọn loại quạt tốt nhất để mang lại sự an toàn trong khi sử dụng.

Tại Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Hưng Đức Phát, các sản phẩm quạt vuông công nghiệp đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường, được đánh giá tốt từ khách hàng đã sử dụng. Các thiết kế đều rất tối ưu cùng tính năng ưu việt đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng khó tính và trở thành những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường quạt vuông công nghiệp.

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Hưng Đức Phát luôn tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về quạt công nghiệp chính hãng với mức giá cạnh tranh đang được nhiều doanh nghiệp, các công trình xây dựng lựa chọn. Nếu bạn cũng đang tìm một sản phẩm quạt vuông công nghiệp chất lượng tốt thì hãy nhanh tay gọi tới chúng tôi qua số hotline 0936.488.457 để được tư vấn và đặt mua sản phẩm chính hãng nhé.

Địa chỉ: 1701, Prime Towner, 53 Quang Trung, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nhà Máy Sản Xuất:150 Nguyễn Hữu Huân, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ liêm, Thành Phố Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam: Số 83 Đ. Tân Thời Nhất – Khu phố 4 – Đ. Tân Thời Nhất – Quận 12 – HCM
Chi nhánh Miền Trung: Địa chỉ: 478 Đặng Thai Mai – Hưng Đông – TP. Vinh – Nghệ An

Các tin liên quan

Trả lời