5 Bước lắp đặt quạt hút mùi nối ống âm trần chi tiết

Hệ thống quạt nối ống lắp song song với hệ thống điều hòa dân dụng và công nghiệp giúp loại bỏ mùi và hút bụi, tăng khả năng lưu thông luồng khí tự nhiên trong các công trình được tốt nhất. Bài viết dưới đây Quạt Điện Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp hệ thống quạt hút mùi nối ống và những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng quạt hút mùi nối ống.

Hướng dẫn cách lắp đặt quạt hút mùi nối ống âm trần
Hướng dẫn cách lắp đặt quạt hút mùi nối ống âm trần

1. 5 Bước lắp đặt quạt hút mùi nối ống

Dưới đây là 5 bước lắp đặt quạt hút mùi nối ống chi tiết:

Bước 1: Tính toán vị trí lắp đặt

Trước tiên, bạn cần phải tính toán và xác định vị trí lắp đặt phù hợp quạt hút mùi nối ống trong phòng ở vị trí nào cho hiệu quả, giúp đảm bảo rằng quạt được đặt ở vị trí phù hợp để tối ưu hiệu quả trong việc hút khói và mùi.

Trong quá trình lắp đặt quạt hút mùi, bạn nên lắp đặt quạt ở giữa đường ống hoặc ở cuối đường ống, lưu ý nên hạn chế lắp đặt quạt ở sát phần chụp hút có thể khiến quạt bị cháy. Ví dụ ở không gian nhà bếp, bạn nên lắp đặt quạt hút mùi ở phía trên không gian bếp nấu, nơi có nhiều khói bếp và mùi ám vào, hay ở phòng ngủ thì nên lắp đặt ở góc tụ không khí,..

Tính toán vị trí lắp đặt cho phù hợp
Tính toán vị trí lắp đặt cho phù hợp

Bước 2: Lựa chọn kích thước quạt phù hợp

Sau khi đã xác định vị trí lắp đặt, bạn cần chọn kích thước quạt hút mùi nối ống phù hợp với diện tích và nhu cầu sử dụng. Ví dụ những không gian có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 80m3 thì nên chọn quạt có kích thước 250x250mm. Việc lựa chọn quạt có kích thước phù hợp giúp tăng khả năng hút và thoát khí, mang đến không gian thoáng mát, sạch sẽ.

Lựa chọn quạt có kích thước phù hợp với diện tích không gian và nhu cầu sử dụng
Lựa chọn quạt có kích thước phù hợp với diện tích không gian và nhu cầu sử dụng

Bước 3: Tiến hành lắp đặt quạt nối ống

Khi đã xác định kích thước và vị trí lắp đặt quạt hút mùi nối ống, bạn có thể tiến hành lắp đặt thiết bị một cách đơn giản. Trước tiên bạn cần chuẩn bị các thiết bị, vật liệu cần thiết như quạt thông gió, ống dẫn khí, kẹp, băng keo, dụng cụ cắt, bulong, ốc vít, dụng cụ khoan và dụng cụ lắp đặt, sau đó tiến hành lắp theo trình tự sau đây:

  • Lắp đặt bộ phận kết nối giữa quạt thông gió và ống thông gió
  • Lắp đặt quạt hút gió âm trần nối ống vào kích thước ô trần giả
  • Bắt vít cẩn thận cho các thiết bị quạt nối ống.
  • Lắp đặt phần nắp của quạt nối ống cho chắc chắn.
Tiến hành lắp đặt quạt nối ống
Tiến hành lắp đặt quạt nối ống

Bước 4: Lắp đặt ống thông gió

Sau khi đã lắp đặt thiết bị quạt hút mùi thì bạn tiến hành lắp đặt thiết bị vào ô trần giả, tại vị trí đã xác định trước đó, sau đó bắt vít để cố định quạt vào vị trí. Kế tiếp lắp đặt ống thông gió vào bộ phận khớp nối và cố định chặt bằng các vít. Điều này giúp không khí trong phòng luôn được lưu thông thoáng đãng. Đặc biệt, khi quạt hút mùi nối ống được sử dụng trong các văn phòng cần có yêu cầu về ống thông gió dài để đảm bảo tính linh hoạt và thuận tiện trong quá trình lắp đặt.

Tiến hành lắp đặt ống thông gió giúp không khí trong phòng được lưu thông hiệu quả
Tiến hành lắp đặt ống thông gió giúp không khí trong phòng được lưu thông hiệu quả

Bước 5: Lắp đặt hệ thống điện

Bạn cần kết nối nguồn điện một cách an toàn và tuân thủ các quy định về an toàn điện. Lưu ý đường dây dẫn điện cho quạt cần được thiết kế ngắn và thẳng nhất, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và thuận tiện cho việc lắp đặt, sửa chữa sau này. Nếu quạt hút mùi được trang bị tính năng điều khiển, bạn cần thiết kế vị trí phù hợp cho bảng điều khiển trước khi lắp đặt nguồn điện.

Lắp đặt hệ thống điện để đảm bảo quạt hoạt động hiệu quả
Lắp đặt hệ thống điện để đảm bảo quạt hoạt động hiệu quả

2. Lưu ý khi lắp hệ thống quạt hút mùi nối ống

Trong quá trình lắp đặt hệ thống quạt thông hút gió âm trần nối ống, bạn cần lưu ý 4 vấn đề sau đây:

  • Lắp đặt quạt thông hút gió âm trần nối ống nên thực hiện trong không gian có kết cấu trần giả (trần treo), tránh lắp đặt bằng cách gắn lên tường.
  • Tuân thủ trình tự lắp đặt theo hướng dẫn, không nên xáo trộn trình tự lắp đặt gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của quạt.
  • Nên ngắt nguồn điện trước khi tiến hành lắp đặt để đảm bảo an toàn cho người thực hiện, tránh xảy ra các tình huống nguy hiểm không mong muốn.
  • Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi lắp đặt, nên liên hệ với các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để được hỗ trợ lắp đặt đúng cách và an toàn.
Một số lưu ý khi lắp đặt quạt nối ống để đảm bảo an toàn, hiệu quả
Một số lưu ý khi lắp đặt quạt nối ống để đảm bảo an toàn, hiệu quả

3. Tầm quan trọng của việc lắp hệ thống quạt hút mùi nối ống

Việc lắp đặt quạt hút mùi nối ống đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là 2 lợi ích lớn nhất của việc lắp đặt quạt hút mùi nối ống:

  • Lưu thông không khí: Quạt hút mùi nối ống giúp cung cấp không khí tươi, hút không khí tươi vào phòng và giảm lượng ẩm mốc, đẩy không khí ô nhiễm ra ngoài. Quạt hút mùi nối ống còn giúp giảm độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn, mốc và vi khuẩn gây bệnh, từ đó cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ sức khỏe con người.
  • Chống ngạt không khí trong phòng kín: Trong mùa hè nóng bức, việc lắp đặt quạt hút mùi nối ống giúp chống tình trạng ngạt không khí do điều hòa bằng cách tạo môi trường mát mẻ và thoáng đãng, giàu dưỡng khí. Quạt còn giúp cung cấp không khí tươi, tạo ra độ thông thoáng trong phòng, cảm giác ngột ngạt và tạo ra một môi trường sống và làm việc thoải mái.
Lắp đặt quạt hút mùi nối ống giúp lưu thông không khí và chống ngạt trong phòng kín
Lắp đặt quạt hút mùi nối ống giúp lưu thông không khí và chống ngạt trong phòng kín

4. Quạt Điện Việt Nam – Đơn cung cấp và lắp đặt trọn gói lắp hệ thống quạt hút mùi nối ống

Quạt Điện Việt Nam hiện nay là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dòng quạt nối ống âm trần và hổ trợ lắp hệ thống quạt hút mùi nối ống. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý cùng chính sách bảo hành, hậu mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống quạt hút mùi nối ống âm trần. Dịch vụ của chúng tôi được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những lý do sau:

  • Các sản phẩm quạt thông gió hút mùi tại Quạt Điện Việt Nam đều đảm bảo chất lượng, vận hành với công suất mạnh mẽ, mẫu mã đa dạng đến từ nhiều thương hiệu đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ lắp đặt hệ thống quạt hút mùi nối ống tận nơi, bảo hành và bảo dưỡng thường xuyên, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần.
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống quạt hút mùi tại các nhà kho, xưởng sản xuất, tòa nhà cao tầng,…
  • Giá thành dịch vụ hợp lý, phải chăng, có tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Quy trình tiếp nhận thông tin và lắp đặt nhanh chóng, gọn gàng, đảm bảo đúng tiến độ.

Việc lắp đặt hệ thống quạt nối ống âm trần khá đơn giản và dễ dàng. Bài viết trên đây Quạt Điện Việt Nam đã hướng dẫn chi tiết 5 bước lắp đặt quạt nối ống âm trần cụ thể, chi tiết, và những lưu ý khi lắp đặt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về việc lắp đặt, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

Các tin liên quan

Trả lời