Đánh giá quạt hút gió công nghiệp chi tiết

Đánh giá giá quạt hút gió công nghiệplà việc nhận xét các ưu điểm và nhược điểm của các loại quạt hút công nghiệp nhằm xác định xem đâu là sản phẩm phù hợp với từng mục đích sử dụng cũng như không gian. Quạt hút gió công nghiệp được sử dụng để giúp lưu thông không khí trong nhà xưởng, kiểm soát độ ẩm và bảo vệ hàng hóa khỏi bị ẩm mốc và bẩn bám. Bài viết dưới đưa ra đánh giá và lựa chọn sản phẩm quạt thông gió công nghiệp phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí trong sản xuất công nghiệp.

Đánh giá quạt hút gió công nghiệp
Đánh giá quạt hút gió công nghiệp

1. Ưu điểm quạt hút gió công nghiệp

  • Làm mát hiệu quả: Quạt công nghiệp có khả năng làm mát và hạ nhiệt nhanh chóng, hiệu quả bằng cách hút khí nóng và khí thải ra bên ngoài, đồng thời cung cấp khí tự nhiên tươi mới giúp đảm bảo hiệu suất làm việc.
  • Giá thành hợp lý: So với các thiết bị như điều hòa hay máy làm mát công nghiệp, quạt công nghiệp có giá thành rẻ hơn, chi phí vận hành bảo dưỡng thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và hiệu suất vận hành.
  • Phù hợp với các không gian rộng: Quạt công nghiệp phù hợp với các không gian rộng rãi như xưởng sản xuất, nhà máy,… Bởi công suất tạo ra lớn và lục hút mạnh.
  • Độ bền và tuổi thọ cao: Quạt công nghiệp có tuổi thọ sử dụng lên đến gần 10 năm, có khả năng chịu được nhiều môi trường sản xuất khắc nghiệt như xưởng gỗ, sơn, lò hơi luyện kim có khí nóng,..
  • Đa dạng mẫu mã: Quạt hút gió công nghiệp hiện nay có nhiều dòng mẫu mã đa dạng khác nhau như quạt ly tâm, quạt thông gió, quạt hướng trục, quạt hút công nghiệp, từ đó giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng ở nhiều môi trường khác nhau.
  • Dễ bảo trì: Quạt hút gió công nghiệp thường có thiết kế đơn giản, thuận tiện cho quá trình sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng.

2. Nhược điểm quạt hút gió công nghiệp

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì quạt hút gió công nghiệp cũng có một số nhược điểm nhất định, cụ thể:

  • Tiếng ồn lớn: Quạt hút gió công nghiệp có công suất hoạt động lớn, phạm vi làm mát rộng, do đó gây ra tiếng ồn lớn.
  • Tiêu thụ năng lượng lớn: Hiện nay, một số quạt có công suất lớn, lưu lượng, số vòng quay lớn, vì vậy tiêu thụ nhiều điện năng cũng lớn hơn.
  • Cần bảo dưỡng thường xuyên: Quạt công nghiệp thường được làm bằng chất liệu sắt kim loại, tôn,.. đòi hỏi cần phải bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên để tránh hỏng hóc.
  • Chi phí lắp đặt cao: Quạt hút công nghiệp thường có kích thước lớn, đặc biệt là các loại quạt vuông từ 900mm trở lên, do đó dẫn đến ảnh tốn kém nguồn chi phí lắp đặt.
  • Mất cân bằng không khí: Mất cân bằng không khí có thể phát sinh khi quạt hút không được cân bằng với các hệ thống cấp khí bổ sung đúng cách. Điều này có thể tạo ra áp suất âm bên trong tòa nhà, gây ra hiện tượng gió lùa, khó mở cửa và không khí bên ngoài không được điều hòa tràn vào.
  • Tiềm năng lây lan chất ô nhiễm: Nếu không được thiết kế đúng cách, quạt hút gió công nghiệp có thể phát tán bụi, khói hoặc các chất gây ô nhiễm khác đến các khu vực không mong muốn trong cơ sở.

3. Ứng dụng của quạt hút gió công nghiệp

Quạt hút gió công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong các tầng hầm, nhà xưởng, trang trại chăn nuôi,… với các ứng dụng như sau:

  • Thông gió nhà xưởng: Sử dụng quạt hút công nghiệp kết hợp với hệ thống làm mát sẽ giúp giảm nhiệt độ trong xưởng, tạo điều kiện làm việc thoải mái cho công nhân mà không làm tăng độ ẩm không khí.
  • Thông gió trang trại chăn nuôi: Quạt hút công nghiệp được sử dụng tại các trang trại chăn nuôi giúp môi trường trong chuồng trại thông thoáng, hạn chế chất thải tích tụ từ động vật, đảm bảo điều kiện sinh trưởng tốt nhất cho vật nuôi.
  • Thông gió tầng hầm: Các loại quạt có lưu lượng, công suất lớn hoặc quạt thông gió tầng hầm được sử dụng giúp đảm bảo lưu thông khí tự nhiên trong tầng hầm, loại bỏ chất thải độc hại từ phương tiện giao thông.
Quạt hút gió công nghiệp được ứng dụng rộng rãi để thông gió nhà xưởng, thông gió trang trại chăn nuôi, thông gió tầng hầm
Quạt hút gió công nghiệp được ứng dụng rộng rãi để thông gió nhà xưởng, thông gió trang trại chăn nuôi, thông gió tầng hầm

4. Các loại quạt hút gió công nghiệp thông dụng hiện nay

Hiện nay quạt hút gió công nghiệp được sản xuất với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Trong đó, một số loại quạt hút gió công nghiệp thông dụng hiện nay bao gồm quạt ly tâm, quạt hướng trục, quạt thông gió gắn tường

Quạt hướng trục

Quạt hướng trục là loại quạt thông gió có chiều hút và chiều thổ song song với trục quạt để thông gió, hút bụi, hút mùi. Quạt hút công nghiệp hướng trục có thiết kế hiện đại, khả năng quay đa hướng với nhiều chế độ có thể điều khiển từ xa, động cơ mạnh mẽ giúp quạt làm mát không khí mát hiệu quả. Loại quạt này thường được ứng dụng chủ yếu tại các ống thông gió, trong các tầng hầm, nhà xưởng, nhà cao tầng,…

Quạt hướng trục có cột áp suất nhỏ, hiệu quả tạo gió cao, được ứng dụng chủ yếu tại các ống thông gió, trong các tầng hầm
Quạt hướng trục có cột áp suất nhỏ, hiệu quả tạo gió cao, được ứng dụng chủ yếu tại các ống thông gió, trong các tầng hầm

Quạt hút công nghiệp nối ống

Quạt hút công nghiệp nối ống là thiết bị được sử dụng để kết nối và lưu thông không khí trong các hệ thống thông gió công nghiệp. Loại quạt này được thiết kế với công nghệ quạt hướng trục, có hai ống đồng trục và cánh quạt quay với tốc độ cao, giúp tạo áp suất và hút không khí hiệu quả.

Quạt hút gió công nghiệp nối ống giúp kết nối và lưu thông không khí trong các hệ thống thông gió công nghiệp
Quạt hút gió công nghiệp nối ống giúp kết nối và lưu thông không khí trong các hệ thống thông gió công nghiệp

Quạt thông gió vuông Composite

Quạt thông gió vuông Composite là loại quạt hút dạng loa, có thiết kế độc đáo giống hình dạng của một chiếc loa. Thiết kế quạt này kết hợp với chuyển động trực tiếp giữa động cơ và cánh quạt, giúp động cơ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, có độ bền cao, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn và tiêu tốn ít điện năng. Loại quạt này có hai loại chuyển động trực tiếp và gián tiếp, được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc, luyện kim, hóa chất, cửa hàng, siêu thị, nhà xưởng,…

Quạt thông gió vuông Composite kết hợp với chuyển động trực tiếp giữa động cơ và cánh quạt, hoạt động với độ ồn thấp, tiết kiệm năng lượng
Quạt thông gió vuông Composite kết hợp với chuyển động trực tiếp giữa động cơ và cánh quạt, hoạt động với độ ồn thấp, tiết kiệm năng lượng

Quạt cấp khí tươi

Quạt cấp khí tươi là thiết bị quan trọng trong việc cung cấp không khí sạch và tươi mới cho các không gian sống và làm việc. Chức năng chính của quạt cấp khí tươi là lưu thông không khí, trao đổi không khí giữa môi trường bên trong và bên ngoài, giúp duy trì môi trường sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Quạt cấp khí tươi giúp cung cấp không khí sạch và tươi mới và duy trì môi trường sạch sẽ
Quạt cấp khí tươi giúp cung cấp không khí sạch và tươi mới và duy trì môi trường sạch sẽ

Quạt ly tâm

Quạt ly tâm, hay được gọi là quạt hút ly tâm, quạt ly tâm công nghiệp, là thiết bị cơ học được sử dụng để di chuyển không khí theo một góc nghiêng so với hướng của chất lưu đi vào. Quạt có kích thước nhỏ gọn, cánh quạt được làm từ hợp kim chắc chắn, không gây ra tiếng ồn lớn khi vận hành. Quạt ly tâm có khả năng hút bụi bẩn và các vật thể rắn nhỏ trong không khí, được ứng dụng tại các nhà hàng, khách sạn, lò công nghiệp, tầng hầm, boong tàu,…

Quạt ly tâm có cấu tạo miệng hút đơn, nhiều cánh nhỏ, được ứng dụng tại các xưởng sản xuất bao bì, xưởng chế biến thức ăn
Quạt ly tâm có cấu tạo miệng hút đơn, nhiều cánh nhỏ, được ứng dụng tại các xưởng sản xuất bao bì, xưởng chế biến thức ăn

5. Mua quạt hút gió công nghiệp ở đâu tốt?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng quạt hút gió công nghiệp ngày càng tăng, tuy nhiên việc lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng không phải là điều dễ dàng. Quạt Điện Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và cung cấp quạt hút gió công nghiệp chất lượng cao. Các sản phẩm tại đây vô cùng đa dạng về mẫu mã, kích thước với giá thành tốt nhất. Bên cạnh đó, Quạt Điện Việt Nam còn được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn nhờ chính sách bán hàng, bảo hành, hậu mãi hấp dẫn:

  • Chính sách bảo hành “1 đổi 1”, giúp khách hàng yên tâm khi mua sản phẩm.
  • Hỗ trợ trả góp với lãi suất ưu đãi
  • Dịch vụ giao hàng và lắp đặt miễn phí trong vòng bán kính 15km
  • Thường xuyên cập nhật các sản phẩm công nghệ mới
  • Nhiều chương trình khuyến mãi đặc sắc, quà tặng phong phú

Dưới đây là hình ảnh bảng giá các loại quạt hút công nghiệp khách hàng có thể tham khảo:

Bảng giá quạt hút công nghiệp
Bảng giá quạt hút công nghiệp
Bảng giá quạt hút công nghiệp cánh nhôm
Bảng giá quạt hút công nghiệp cánh nhôm
Bảng giá quạt hút công nghiệp trực tiếp
Bảng giá quạt hút công nghiệp trực tiếp
Bảng giá quạt hút gió nối ống công nghiệp
Bảng giá quạt hút gió nối ống công nghiệp
Bảng giá quạt hút mùi công nghiệp
Bảng giá quạt hút mùi công nghiệp

Bài viết trên đây Quạt Điện Việt Nam đã cùng bạn đánh giá quạt hút gió công nghiệp ưu điểm, nhược điểm, ứng dụng và các loại quạt của các loại quạt hút gió công nghiệp hiện nay và lựa chọn loại quạt hút công nghiệp. Quạt Điện Việt Nam hiện là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các sản phẩm quạt hút công nghiệp chất lượng cao cùng giá thành hợp lý, phải chăng. Nếu khách hàng cần tư vấn hoặc đặt mua quạt hút gió công nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

Các tin liên quan

Trả lời