Giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp chi tiết hiệu quả

Quạt công nghiệp có phạm vi làm mát rộng, hoạt động với công suất lớn nên thường gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến quá trình làm việc và cuộc sống của người dân xung quanh. Vì vậy, việc giảm ồn cho quạt điện giúp tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, cải thiện hiệu suất làm việc và bảo vệ sức khỏe con người. 

Tiếng ồn của quạt hút công nghiệp bao gồm 2 dạng là tiếng ồn cơ học và tiếng ồn do khí động cụ thể là tiếng ồn cơ học và tiếng ồn do khí động sinh ra. Trong đó, tiếng ồn cơ học của quạt công nghiệp được phát ra do hoạt động của cánh quạt, ổ bi và động cơ, tiếng ồn do khí động sinh ra là tiếng ồn ở ngay gần quạt khi các dòng khí quạt bị thay đổi chiều hướng, tạo ra sóng không khí và làm rung động các bộ phận của quạt. 

Bài viết dưới đây Quạt Điện Việt Nam sẽ bật mí cho bạn 5 giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp và dịch vụ thi công hệ thống quạt công nghiệp giảm ồn uy tín, chất lượng. 

Giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp
Giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp

1. 5 giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp

Các giải pháp giảm âm cho quạt hút công nghiệp phổ biến bao gồm chọn vị trí lắp đặt quạt phù hợp, lắp đặt hệ thống hút âm cách âm, lắp đặt hệ thống giảm thanh, sử dụng hệ thống lan truyền và bảo trì hệ thống quạt thường xuyên.

Chọn vị trí lắp đặt quạt phù hợp

Việc chọn vị trí lắp đặt quạt hút gió công nghiệp phù hợp là giải pháp  giảm tiếng ồn từ quạt hút gió công nghiệp hiệu quả. Đối với từng không gian lắp đặt như xưởng sản xuất, khu công nghiệp, tầng hầm, tòa nhà, văn phòng, việc bố trí vị trí lắp đặt quạt cần được xem xét kỹ lưỡng để tránh gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường làm việc. Dưới đây là bảng độ ồn cho việc thiết kế vị trí lắp đặt quạt theo từng không gian cụ thể:

Tòa nhà văn phòngTừ 40-65dB (A).
Bệnh việnTừ 40-55dB (A)
Trường họcTừ 35-55dB (A)
Rạp chiếu phim, phòng ghi âmTừ 20-30dB (A)
Nhà hát, nhạc kịch thính phòngTừ 25-40dB (A)
Khách sạn, nhà nghỉTừ 30-55dB (A)
Siêu thị, các trung tâm thương mại, siêu thịTừ 45-55dB (A)
Tòa nhà cơ quan hành chính, thư việnTừ 35-45dB (A)
Tòa nhà, sân thi đấu thể thao trong nhàTừ 40-55dB (A)
Khu vực dịch vụ chung cho các tòa nhàTừ 45-75dB (A)
Lựa chọn vị trí lắp đặt quạt phù hợp 
Lựa chọn vị trí lắp đặt quạt phù hợp

Lắp đặt hệ thống hút âm, cách âm

Việc  sử dụng các vật liệu cách âm hoặc hút âm thích hợp là giải pháp giảm âm cho quạt hút công nghiệp hiệu quả, chi phí thấp. Một hạn chế của phương pháp này chính là  không có loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn từ quạt hút nhưng  sẽ giảm được một phần tiếng ồn đáng kể,tiết kiệm chi phí lắp đặt khá hiệu quả. Hiện nay một số vật liệu cách âm, giảm âm được sử dụng phổ biến như bông, gỗ, vải dày, vật liệu tổng hợp.

Lắp đặt hệ thống cách âm giúp giảm một phần tiếng ồn
Lắp đặt hệ thống cách âm giúp giảm một phần tiếng ồn

Lắp đặt hệ thống giảm thanh

Lắp đặt hệ thống giảm thanh là  lắp đặt các vật liệu giảm âm vào một số bộ phận của quạt để giảm thiểu tiếng ồn lan ra xa. Các bộ phận giảm thanh thông thường sẽ được đặt ở hai đầu của quạt, động cơ của quạt hoặc ở đường ống dẫn.

Lắp đặt hệ thống giảm thanh ở một số bộ phận của quạt
Lắp đặt hệ thống giảm thanh ở một số bộ phận của quạt

Sử dụng hệ thống lan truyền

Phương pháp sử dụng hệ thống lan truyền tập trung vào việc hấp thụ và khuếch tán tiếng ồn, giảm thiểu sự lan truyền của âm thanh đến không gian lắp đặt. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu hút âm đặt trên tường hoặc trên nóc nhà xưởng để hấp thụ âm thanh truyền trong không khí. Bên cạnh đó, việc sử dụng các khớp nối mềm giữa các ống gió và ống dẫn khí cũng giúp giảm rung khi thiết bị hoạt động, giảm sự lan truyền của tiếng ồn phát ra từ quạt.

Sử dụng hệ thống lan truyền giúp giảm rung thiết bị khi hoạt động, giảm sự lan truyền tiếng ồn do quạt
Sử dụng hệ thống lan truyền giúp giảm rung thiết bị khi hoạt động, giảm sự lan truyền tiếng ồn do quạt

Bảo trì hệ thống quạt thường xuyên

Phương pháp này tập trung vào việc kiểm tra và bảo trì cho hệ thống quạt định kỳ để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định và đúng cách bởi tiếng ồn chủ yếu phát ra từ hoạt động của các động cơ. Ở giải pháp này, bạn nên kiểm tra các khớp nối, mối ghép, đảm bảo lượng dầu được bôi trơn đầy đủ, động cơ quạt không bị khô.

Bảo trì hệ thống quạt thường xuyên, kiểm tra lượng dầu bôi trơn trong quạt
Bảo trì hệ thống quạt thường xuyên, kiểm tra lượng dầu bôi trơn trong quạt

2. Thi công hệ thống quạt công nghiệp giảm ồn tại Quạt Điện Việt Nam

Hệ thống giảm ồn quạt hút công nghiệp được thiết kế đảm bảo chất lượng và công suất cao, tăng độ êm khi quạt hoạt động và không gây ra tiếng ồn lớn, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và kinh doanh. Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp thi công hệ thống giảm ồn, đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi tự hào sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giúp khách hàng đề xuất vị trí lắp đặt phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn sử dụng thiết bị giảm thanh và cân bằng động tĩnh, sử dụng đệm giữa quạt và móng để giảm tiếng ồn, tạo môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.

Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên thi công hệ thống quạt hút công nghiệp giảm ồn uy tín, chất lượng
Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên thi công hệ thống quạt hút công nghiệp giảm ồn uy tín, chất lượng

Bài viết trên đây Quạt Điện Việt Nam đã bật mí cho bạn 5 giải pháp giảm âm cho quạt hút gió công nghiệp chi tiết, hiệu quả, giúp giảm ồn và tạo ra môi trường làm việc thoải mái, cải thiện hiệu suất làm việc. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dòng quạt hút gió công nghiệp và dịch vụ thi công hệ thống quạt hút gió công nghiệp giảm ồn, hãy liên hệ ngay đến Quạt Điện Việt Nam để được hỗ trợ ngay nhé.

Các tin liên quan

Trả lời