Giải Pháp Quạt Cấp Gió Tươi Cho Phòng Kín Hiệu Quả

1. Tại Sao Phải Cấp Gió Tươi Cho Phòng?

Không gian sống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và hiệu quả công việc của chúng ta. Có một không gian trong lành và thông thoáng là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để có được một không gian trong lành đòi hỏi rất nhiều yếu tố mà đôi khi chúng ta không may rơi vào một trong số không gian không được như mong muốn như: phòng ngủ quá bí, không có hệ thống thông gió tự nhiên, không có hệ thống thông gió cưỡng bức,…làm cho không gian sống bị tù túng, ứ đọng các loại mùi, ẩm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Và việc cấp gió tươi cho phòng nhằm giúp tuần hoàn không khí, trao đổi các lượng không khí ô nhiễm do con người và sinh hoạt của chúng ta thải ra ngoài không bị tù động mang đến một không gian sống hoàn hảo.

quat cap khi tuoi nedfon
Cấp khí tươi cho phòng là điều cần thiết

2. Giải Pháp Tuần Hoàn Không Khí Bằng Quạt Cấp Khí Tươi

Để đảm bảo không khí được tuần hoàn chúng ta luôn có hai giải pháp hữu hiệu đó là tuần hoàn không khí tự nhiên, và tuần hoàn không khí cưỡng bức.

  • Tuần hoàn không khí tự nhiên là giải pháp thân thiện môi trường nhất mà ai cũng muốn hướng đến, tuy nhiên nó đòi hỏi một số yếu tố về kiến trúc, không gian, và điều kiện tự nhiên, mà không phải ai cũng có điều kiện để làm điều đó.
  • Tuần hoàn không khí cưỡng bức là dùng hệ thống quạt cấp khí tươi để hút không khí, cấp không khí, đẩy không khí, bắt không khí phải di chuyển để tuần hoàn với nhau.

Hiện nay giải pháp phổ biến để tuần hoàn không khí cưỡng bức là dùng các hệ thống quạt cấp khí tươi để hút các không khí trong môi trường sống và khi áp lực không khí trong phòng bị lệch nhau, không khí tươi ở ngoài sẽ tự động tràn vào trong.

3. 2 Loại Quạt Cấp Khí Tươi Phổ Biến Hiện Nay

Quạt Cấp Khí Tươi Thông Gió

Quạt cấp khí tươi thông gió là giải pháp rẻ tiền và dễ sử dụng nhất hiện nay, với việc đặt quạt trên tường ở các vị trí, phòng, không gian cần hút không khí, chúng ta đã có ngay một hệ thống tuần hoàn không khí, mà ở nhiều vị trí ta hay thấy, như phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp vvv.vvv.

Quạt Cấp Khí Tươi Hút Không Khí

he thong cap gio tuoi cho phong
Quạt hút gió cho phòng và toà nhà

Quạt cấp khí tươi hút không khí là hệ thống thông gió được đấu nối bằng các đường ống gió để hút không khí vận chuyển đến vị trí khác, những loại lắp đặt này thường được dùng cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, tòa nhà, biệt thự, những vị trí phòng bị bao quanh bởi các khu nhà khác thì chỉ có thể hút không khí và vận chuyển đi.

4. Quạt hút cấp khí tươi – giải pháp hữu hiệu cho không gian phòng

Như đã phân tích cơ bản ở trên thì chỉ cần quạt hút cấp khí tươi hút không khí trong phòng để không khí tươi ở ngoài tự tràn vào bên trong từ đó ta đã có một không gian thông thoáng. Tuy nhiên, thực tế có những văn phòng, toà nhà không thể lấy không khí bên ngoài vì bị ô nhiễm, hoặc vị trí phòng quá bí không có không khí tươi để cấp tự nhiên và lúc này giải pháp tiếp theo là phải cấp không khí từ vị trí khác vào trong phòng, (Không khí sạch). Chúng ta cũng dùng loại quạt hút cấp khí tươi để hút không khí từ vị trí có không khí sạch dẫn qua các đường ống và cấp vào trong phòng để đảm bảo trong phòng luôn được thông thoáng tự nhiên và không có mùi.

Trong các phòng có điều hòa hoặc văn phòng cũng cần quạt cấp khí tươi hút không khí và cấp không khí để đảm bảo ta không hít lại lượng không khí ta vừa thải ra.

quat hut mui noi ong tang ap
Quạt hút mùi lắp đặt cho mọi không gian trong nhà hoặc xưởng làm

5. Những Không Gian Nào Cần Quạt Cấp Khí Tươi?

Bất cứ không gian nào cũng cần cấp khí tươi, nếu bạn đang có không gian sinh hoạt quá bí, hãy lắp đặt quạt cấp khí tươi để không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống, chất lượng không khí. Ngoài ra, có một số vị trí bắt buộc phải dùng hệ thống quạt cấp khí tươi, như:

  • Nhà hàng, quán ăn, văn phòng, những vị trí ở gần khu vực bụi, ô nhiễm, mùi hôi, và tạp chất, không thể sử dụng không khí chung quanh, thì việc sử dụng quạt cấp khí tươi qua đường ống vào môi trường sống là rất quan trọng.
  • Trong nhà máy công nghiệp, các văn phòng, xưởng sản xuất, những nơi có hàm lượng bụi cao, nhiệt từ môi trường, không thể lấy khí tươi từ bên ngoài ta cũng phải dùng hệ thống quạt cấp khí tươi qua quạt hút nối ống gió để cấp vào.
  • Trong các phòng sạch, các kho bảo quản thực phẩm, bảo quản thiết bị, những nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử, hay đồ ăn, cũng cần cấp lượng khí tươi và sạch từ bên ngoài vào, thậm chí những phòng mổ, phòng tiệt trùng, phòng thí nghiệm, ta cũng phải có các hệ thống quạt cấp khí sạch và được lọc qua các hệ thống…
quat hut noi ong gio phi 200
Quạt thông gió nối ống phi 200

6. Nhà Cung Cấp Quạt Hút Cấp Khí Tươi – Quạt Điện Việt Nam

Quạt Điện Việt Nam là nhà cung cấp quat hút cấp khí tươi hàng đầu Việt Nam hiện nay, trải qua 8 năm cung cấp và phục vụ quý khách, công ty đã có uy tín và nhận được sự tin yêu của hàng nghìn khách hàng cùng các nhà thầu thi công trong và ngoài nước.

Đặt mục tiêu phục vụ và hỗ trợ khách hàng lên hàng đầu, chúng công ty luôn chú trọng và tìm kiếm để mang đến cho khách hàng những sản phẩm quạt hút cấp khí tươi chất lượng cao với dịch vụ và chính sách bán hàng tốt nhất. Quý khách có thắc mắc hay cần hỗ trợ về hệ thống quạt cấp khí tươi, hệ thống thông gió, hệ thống làm mát, hãy liên hệ với chúng tôi, bộ phận kỹ thuật sẽ liên hệ và hỗ trợ quý khách nhanh và nhiệt tình nhất có thể.

Các tin liên quan