Những loại quạt công nghiệp nên sử dụng cho lò hơi?

Quá trình đốt nhiên liệu, xử lý khí thải và khói bụi cho các lò hơi sẽ cần phải nhờ cậy tới quạt công nghiệp. Thiết bị này đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu. Nhưng không phải bất cứ loại quạt nào cũng phù hợp sử dụng lò hơi. Vậy đâu mới là loại quạt công nghiệp nên sử dụng cho lò hơi? Với vấn đề này, Hưng Đức Phát sẽ đưa ra câu trả lời chi tiết để các bạn có định hướng chính xác nhé!

Nguyên lý hoạt động của lò hơi công nghiệp

Lò hơi hay còn gọi là nồi hơi công nghiệp, đây là thiết bị sử dụng các nhiên liệu như trấu, giấy vụn, than củi,… để đun sôi nước nhằm tạo thành hơi nước mang nhiệt. Lò hơi công nghiệp thường phục vụ cho các lĩnh vực đòi hỏi về nhiệt như giặt khô, đun nấu, sấy,…

Trong quá trình lò hơi công nghiệp hoạt động sẽ trải qua 3 giai đoạn chính là đưa nguyên liệu vào, sử dụng nhiệt lượng để biến thành nhiệt năng cho lò hơi và hơi nước sẽ cung cấp cho các quá trình như rửa thiết bị, gia nhiệt để sấy, các nhà máy sản xuất rượu bia, nước giải khát, đường hóa học, dệt,….

Tai sao cần phải sử dụng quạt công nghiệp cho lò hơi?

Do lò hơi cần một lượng nhiệt lớn để đem lại hiệu quả tối ưu cho nên việc dùng quạt công nghiệp sẽ giúp hút đẩy nhiên liệu để duy trì nhiệt cho lò hơi một cách liên tục. Hơn nữa, lò hơi cũng cần được cấp oxy liên tục vào buồng đốt với áp suất, công suất và lưu lượng phù hợp để quá trình cháy cũng như sinh nhiệt được đảm bảo. Cho nên, quạt công nghiệp sẽ làm nhiệm vụ là cung cấp khi tươi để lò hơi hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, khí và khói được sinh ra từ lò hơi sẽ thuộc loại độc hại đối với sức khỏe cũng như môi trường sống của con người. Vì thế, quạt cộng nghiệp sẽ hút và lọc những khí thải này để tránh gây ra những tác động xấu.

Những loại quạt công nghiệp nên dùng cho lò hơi

Quạt công nghiệp hiện nay rất đa dạng và để chọn được loại phù hợp cho lò hơi bạn cần phải căn cứ vào công suất, dạng nguyên liệu đốt cùng một số yều cầu khác. Nhưng về cơ bản, bạn có thể sử dụng 2 loại quạt công nghiệp sau cho lò hơi:

– Quạt ly tâm hút khí thải lò hơi: Loại quạt công nghiệp này được thiết kế buồn hút kết cấu cơ khí cực bền, linh hoạt và dễ dàng lắp đặt. Phần thân quạt và cánh gió vô cùng chắc chắn khi được làm từ vật liệu chịu nhiệt, chống ăn mòn, bền bỉ. Quạt ly tâm hút khí thải lò hơi có lực hút khỏe và áp suất lớn từ 1000 – 7000Pa. Loại quạt này được xem là mắt xích quan trọng trong hệ thống xử lý khí thải lò hơi có nhiệt độ cao lên tới 300 độ C hay có hóa chất ăn mòn cùng hàm lượng bụi cao. Với quạt ly tâm hút khí thải lò hơi sẽ xử lý khói bụi, nhiệt lượng và khí thải để bảo vệ sức khỏe, môi trường xung quanh.
– Quạt ly tâm thổi lò hơi được thiết kế và cấu tạo chắc chắc. Quạt hoạt động tương đối êm và đa dạng công suất cho nên được dùng lắp đặt cho các loại lò khác nhau. Loại quạt này có lực đẩy khỏe, làm từ chất liệu bền chắc và chịu được áp suất cũng như nhiệt độ cao. Loại quạt công nghiệp này phù hợp dùng cho các lò hơi sử dụng nguyên liệu như trấu, than, gỗ, củi,…
– Quạt ly tâm cấp khí lò hơi có kết cấu ổn định, lưu lượng gió lớn, độ bền cao và áp suất trên 3000Pa. Dù có khả năng tạo ra lưu lượng gió lớn nhưng quạt hoạt động vô cùng êm ái và không gây ra tiếng ồn. Loại quạt công nghiệp này thích hợp sử dụng cho các lò hơi dùng nhiên liệu rắn, dầu FO, khí gas hay DO. Quạt ly tâm cấp khí lò hơi được lắp đặt với mục đích là thổi cấp khí tươi vào không gian buồng đốt để đảm bảo lò hơi hoạt động liên tục.

Trên đây là những thông tin về quạt công nghiệp dành cho lò hơi. Để được tư vấn chi tiết hơn nữa về dòng thiết bị này, bạn hãy gọi ngay hotline của Hưng Đức Phát nhé!

Các tin liên quan

Trả lời