Quạt hút và quạt thông gió có phải là một không?

Nhiều người cho rằng quạt hút và quạt thông gió thực chất là một. Thế nhưng trên thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Vậy hai loại quạt này giống và khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Có không ít người bị nhầm lẫn giữa quạt hút và quạt thông gió. Tuy nhiên, dựa vào thiết kế cũng như tính năng của sản phẩm thì 2 loại quạt này là hoàn toàn khác biệt. Mỗi một chiếc quạt sẽ đảm nhận vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Thế nhưng có một đặc điểm chung là chúng đều có tác dụng điều hòa và cải thiện chất lượng không khí cho một khu vực nhất định. Dù là nhà riêng, nhà máy, xí nghiệp hay trung tâm thương mại thì đây cũng là sản phẩm vô cùng cần thiết. Để biết quạt thông gió và quạt hút giống, khác nhau ở điểm nào thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Quạt thông gió

Đúng với tên gọi của mình, quạt thông gió được sử dụng để thông gió cho một không gian dân cư hoặc xí nghiệp, trung tâm thương mại. Nhiệm vụ của nó là mang không khí trong lành từ bên ngoài vào trong một không gian kín.
Quạt giúp lưu thông không khí qua tòa nhà hoặc nhà, giúp mọi người cảm thấy dễ chịu, không phải hít thở không khí ngột ngạt, ít oxy. Nếu không có hệ thống thông gió tốt thì chắc chắn bạn và những người xung quanh sẽ cảm thấy khó chịu, ngộp thở.

quạt thông gió
Quạt Thông Gió Vuông Haiki

Quạt hút gió

Khi các chất ô nhiễm xâm nhập vào không khí, quạt hút sẽ loại bỏ chúng để cung cấp nguồn không khí sạch.

Một số chất gây ô nhiễm phổ biến bao gồm khói, độ ẩm, bụi và mùi. Khói từ nấu nướng và hơi ẩm từ vòi hoa sen nước nóng có thể được loại bỏ khỏi không khí một cách hiệu quả bằng loại quạt hút này. Nếu những chất gây ô nhiễm này không được lọc sạch, phổi của bạn có thể hít phải các hạt độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

quạt thông gió

Điểm khác biệt giữa quạt hút và quạt thông gió

Cả quạt thông gió và quạt hút đều có tác dụng tạo ra không khí trong lành, sạch sẽ nhất có thể trong không gian mà chúng được lắp. Sự khác biệt chính giữa hai loại quạt là ứng dụng của chúng.

Trong khi quạt thông gió hoạt động để đưa không khí sạch vào không gian kín từ nguồn bên ngoài, thì quạt hút loại bỏ các chất ô nhiễm từ không khí trong gia đình hoặc nhà máy, công xưởng ra bên ngoài. Mỗi quạt có các đặc điểm riêng biệt cho phép nó thực hiện các nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả. Sự khác biệt giữa hai loại quạt hút này bao gồm:

– Không gian sử dụng:
+ Quạt hút: Phòng tắm, Nhà bếp, Nhà máy
+ Quạt thông gió: Phòng ngủ, Văn phòng, Hành lang
– Vị trí hoạt động
+ Quạt hút gió: Gần cửa sổ, ô thoáng…
+ Quạt thông gió: Trần nhà, hệ thống thông gió.

Nhìn chung, cả quạt thông gió và quạt hút đều rất cần thiết trong cuộc sống thường nhật. Nó giúp cho không khí bên trong nhà ở, khu công nghiệp, bệnh viện, xí nghiệp luôn được trong lành và tránh các tác nhân gây ô nhiễm.
Mỗi chiếc quạt đều có những đặc tính và ứng dụng riêng biệt, vì vậy điều quan trọng là phải đặt chúng ở đúng không gian. Ngoài ra, chọn quạt có CFM phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo quạt hoạt động như mong muốn.
Một chiếc quạt có CFM quá thấp sẽ không thể cung cấp cho bạn không khí trong lành vì nó không thể lưu thông không khí trong không gian một cách hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm hiểu và có nhu cầu mua, lắp đặt, sử dụng quạt hút hoặc quạt thông gió thì vui lòng liên hệ tới hotline hoặc để lại lời nhắn trên website để yêu cầu báo giá và tư vấn ngay hôm nay. Với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng về các sản phẩm quạt điện công nghiệp nói chung, quạt hút và quạt thông gió nói riêng, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc và chọn được sản phẩm ưng ý đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế.

Ngoài quạt hút và quạt thông gió, chúng tôi cũng cung cấp thêm các sản phẩm khác như quạt ly tâm, quạt hướng trục… Truy cập ngay vào website QuatdienVietnam để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Các tin liên quan