Ưu Nhược Điểm Quạt Ly Tâm Công Nghiệp

Quạt hút ly tâm được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp và đời sống để hút bụi, hơi nóng, hơi ẩm,… tồn đọng ra ngoài và cung cấp không khí mới, trong lành cho môi trường sử dụng. Giữa rất nhiều dòng sản phẩm quạt hút, quạt ly tâm vẫn chiếm được vị trí ưu ái là bởi hàng loạt những ưu nhược điểm của quạt ly tâm vượt trội mà nó mang lại. Trong bài viết dưới đây, Quạt Điện Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về ưu, nhược điểm của quạt hút ly tâm, ứng dụng của sản phẩm, đánh giá quạt và giới thiệu các dòng quạt phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Ưu nhược điểm của quạt ly tâm
Ưu nhược điểm của quạt ly tâm

1. Ưu Điểm Của Quạt Ly Tâm

Quạt hút ly tâm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như tính ứng dụng đa dạng, hoạt động với công suất lớn, cấu tạo và động cơ bền bỉ, dễ tìm mua trên thị trường.

  • Khả Năng Ứng Dụng Đa Dạng

Bạn có thể sử dụng quạt hút ly tâm để thông gió, hút gió, hút bụi, hút mùi, thông hơi,…. Nhờ những công dụng này, quạt hút ly tâm được dùng trong tất cả các ngành và lĩnh vực sản xuất.

Ví dụ: Trong các nhà máy xí nghiệp sử dụng quạt hút ly tâm với vai trò hút bụi, thông gió. Hay như những nhà hàng chế biến đồ ăn nhanh sẽ dùng loại thiết bị này với chức năng hút mùi, hút khói bếp. Còn trong các nhà máy sản xuất đồ gỗ, đồ nội thất sẽ dùng quạt hút ly tâm để hút bụi,…

Đặc biệt dòng quạt hút ly tâm cao áp còn được dùng để cung cấp khí tươi tại các nhà máy lớn hiệu quả.

Ưu điểm của quạt ly tâm
Ưu điểm của quạt ly tâm
  • Công Suất Lớn Và Hiệu Quả
Do quạt hút ly tâm có cấu trúc và cấu tạo đặc biệt đó là đặc tính nén tốt hơn so với dòng quạt khác. Nên khi áp dụng ta có thể dùng quạt hút ly tâm để tạo áp đến hơn 100.000 Pa (trường hợp này được dùng trong nồi hơi cột áp 500 đến 100.000 Pa).
Quạt hút ly tâm sở hữu lực hút mạnh, lực đẩy rất xa. Điều này đảm bảo quá trình thực hiện công việc hút khói, thông gió,… diễn ra nhanh hơn và mang lại hiệu quả cao.
Quạt hút ly tâm được làm từ những vật liệu cao cấp như inox, dây đồng,… với khả năng chịu lực và chống va đập tốt mang lại tuổi thọ cao cho sản phẩm. Thông thường tuổi thọ trung bình của quạt hút ly tâm là 4 – 6 năm tùy theo chế độ bảo trì cùng cách sử dụng của người dùng
Quạt hút ly tâm có số lượng cánh quạt cắt không khí lớn, motor chuyển động trực tiếp và motor chuyển động gián tiếp với dây curoa đặt trọn vẹn phía bên ngoài; không nằm trên đường đi của luồng hút không khí, nên motor tránh được bụi trực tiếp từ luồng gió khi vận hành.
  • Dễ Tìm Mua Trên Thị Trường

Đây là một sản phẩm được được rất nhiều đơn vị phân phối và cung cấp. Bởi đây là sản phẩm rất quan trọng mà hầu hết các ngành nghề; lĩnh vực sản xuất nào cũng cần có. Chính vì vậy khách hàng rất dễ tìm mua. Tuy nhiên cũng vì sản phẩm được sử dụng nhiều; nên có nhiều cá nhân trá hình làm nhái, hàng kém chất lượng, nên quý khách hàng cần cẩn thận để lựa chọn mua sản phẩm chất lượng.

Xem thêm: Quạt ly tâm nối ống gió – Ưu điểm, ứng dụng và các loại phổ biến

2. Nhược Điểm Quạt Hút Công Nghiệp Ly Tâm

Ngoài những ưu điểm kể trên, quạt hút ly tâm vẫn có một số hạn chế nhất định như:

  • Quạt ly hút tâm có nhiều dòng sản phẩm cho nên nếu bạn không xem rõ thông số sẽ rất dễ mua nhầm. Mỗi dòng quạt ly tâm sẽ có thiết kế, công suất hoạt động, lưu lượng gió, cột áp và tốc độ quay khác nhau. Một số dòng quạt hút ly tâm phổ biến hiện nay như quạt ly tâm tăng áp cầu thang, quạt ly tâm công nghiệp, quạt ly tâm nối ống, quạt hút ly tâm tăng áp,…
  • Quạt ly hút tâm cao áp có nhược điểm là động cơ quá tải nếu không kết nối quạt vào hệ thống. Vì thế, các loại quạt này thường yêu cầu phải có van tiết lưu đầu vào hoặc hệ thống phụ tải ổn định. Đồng thời hệ thống ống dẫn cùng miệng hút – thổi không có nhiều thay đổi.
  • Giá thành của quạt hút ly tâm cũng cao hơn so với các loại quạt hút công nghiệp khác. Hiện nay, giá thành quạt hút ly tâm dao động trong khoảng từ 3.00.000 – 107.000.000 VNĐ.
Nhược Điểm Quạt Hút Công Nghiệp Ly Tâm
Nhược Điểm Quạt Hút Công Nghiệp Ly Tâm

Xem thêm: So Sánh Quạt Hướng Trục Và Quạt Ly Tâm: Giống & Khác

3. Quạt Công Nghiệp Ly Tâm Có Tốt Không? Vì Sao Chọn?

Quạt công nghiệp ly tâm sử dụng tốt vì sở hữu nhiều ưu điểm. Dù vẫn còn tồn tại một số nhược điểm về dòng sản phẩm, động cơ dễ quá tải, giá thành thì quạt hút ly tâm công nghiệp vẫn được đánh giá là sản phẩm phù hợp với nhiều khách hàng bởi ứng dụng phổ biến của quạt quạt tâm được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng:

  • Quạt ly tâm cho áp lực cao, áp suất có thể đạt đến từ vài nghìn đến hàng chục nghìn Pa vì vậy lực hút mạnh, đẩy xa.
  • Với Thiết kế đặc biệt chắc chắn với cánh quạt được cân bằng động tốt, và tiêu chí hoạt động bền bỉ là điều tiên quyết.
  • Khi lắp dặt quạt ly tâm, thì không gian lắp đặt trở nên mát mẻ, thoải mái và không những thế với cơ chế hai chiều còn giúp hạn chế bụi bẩn, hút mùi ẩm mốc và cả hơi nóng một cách hiệu quả,
  • Có khả năng làm sạch cao, khả năng hút bụi bẩn kể cả không gian có tồn tại bụi  mịn nhỏ
  • Tại các lò đốt, lò hơi thường được lắp đặt quạt ly tâm nhằm tăng nhiệt độ, tăng công suất giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, năng suất của doanh nghiệp được nâng cao hơn.
  • Còn được ứng dụng tại các hầm giữ xe, boong tàu hoặc tại các hầm chứa hàng để làm mát thông qua cơ chế tạo gió từ lực ly tâm.
  • Ngoài ra, cơ chế làm mát này còn được ứng dụng tại các nhà hàng, khách sạn. Giúp tối ưu chi phí vận hành của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo nhữ nhu cầu về trải nghiệm của khách hàng.

4. Quạt Hút Ly Tâm Có Những Loại Nào?

Dựa theo lưu lượng và áp lực, quạt hút ly tâm được chia thành 3 loại chính:

Một số sản phẩm dòng quạt ly tâm cao áp phải kể đến như Quạt Ly Tâm Cao Áp Inox 25HP, Quạt Thổi Khí GB11000, Quạt Ly Tâm Cao Áp Inox 5.5HP, quạt ly tâm thấp áp như Quạt Ly Thấp Áp Inox 10HP, Quạt Ly Tâm Thấp Áp HDP-6P1p, quạt ly tâm trung áp như Quạt Ly Tâm Trung Áp Inox 15HP, Quạt Ly Tâm Hút Khói 25KW, Quạt Ly Tâm Hút Bụi 25HP,…

Tùy theo nhu cầu sử dụng, đặc điểm của ngành sản xuất và không gian lắp đặt mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại quạt hút ly tâm phù hợp nhất.

3 Loại quạt ly tâm công nghiệp
3 Loại quạt ly tâm công nghiệp

Trên đây là những ưu nhược điểm của quạt ly tâm, ứng dụng của quạt, các đánh giá của người dùng về quạt. Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu đến bạn các loại quạt hút ly tâm phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang cần tìm mua quạt hút ly tâm và các loại quạt công nghiệp chất lượng, giá thành phải chăng cùng dịch vụ lắp đặt, bảo trì – bảo dưỡng lâu dài, uy tín hãy tới ngay Quạt Điện Việt Nam – Nhà sản xuất và phân phối trực tiếp quạt ly tâm, chúng tôi luôn có hàng để đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn hãy liên hệ với chúng tôi.

Các tin liên quan

Trả lời