Quạt ly tâm thấp áp là gì? Ưu điểm, phân loại và lưu ý

Quạt ly tâm thấp áp là dòng quạt hút ly tâm hoạt động với áp suất thấp, được ứng dụng ở những nơi có diện tích nhỏ và vừa như các công trình xưởng sản xuất, nhà máy, lò hơi, nhà hàng, quán ăn,… Bài viết dưới đây Quạt Điện Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về quạt ly tâm thấp áp, đặc điểm của dòng quạt, những ưu điểm, phân loại và một số lưu ý khi chọn quạt hút ly tâm thấp áp.

Quạt ly tâm thấp áp là gì? Ưu điểm, phân loại và lưu ý
Quạt ly tâm thấp áp là gì? Ưu điểm, phân loại và lưu ý

1. Quạt ly tâm thấp áp là gì?

Quạt ly tâm thấp áp là loại quạt ly tâm, thiết kế để sản xuất áp suất thấp (từ 200 – 1500 Pa) và lưu lượng không khí cao (từ 800 – 7000m/h). Quạt hoạt động với áp suất thấp, giúp giảm tiếng ồn khi vận hành. Đây là thiết bị cơ học dùng để lưu chuyển không khí, được ứng dụng phổ biến ở nhà xưởng, khách sạn, khu chế xuất, trung tâm thể thao,.. giúp loại bỏ khí độc, thông gió, hút bụi,…

Cấu tạo quạt ly tâm thấp áp bao gồm vỏ quạt hình xoắn ốc, cánh quạt, trục quạt và động cơ. Quạt ly tâm thấp áp hoạt động theo nguyên lý tạo ra luồng khí từ bên ngoài vào bên trong và ngược lại, giúp lưu thông không khí và thông gió, hút bụi,..

Xem thêm: Quạt Ly Tâm Là Gì? Đặc Điểm, Nguyên Lý Hoạt Động, Thông Số

Quạt ly tâm thấp áp là dòng quạt ly tâm hoạt động với áp suất thấp và lưu lượng gió cao
Quạt ly tâm thấp áp là dòng quạt ly tâm hoạt động với áp suất thấp và lưu lượng gió cao

2. Đặc điểm của quạt ly tâm thấp áp

Quạt ly tâm thấp áp có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Cấu tạo đơn giản, sơn tĩnh điện chắc chắn: Quạt được thiết kế với cấu trúc đơn giản, tuabin được thiết kế lồng giảm chấn tăng sự đàn hồi, với nhiều cánh giúp tăng tính ổn định và độ bền của quạt. Quạt được sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền cao và dễ dàng tháo lắp, thay thế, bảo trì..
  • Áp suất và lưu lượng không khí lớn: Áp suất quạt ly tâm thấp áp dao động từ 200 – 1500Pa và thể tích không khí lớn từ 800 đến 7000m/h, đảm bảo hiệu suất cao trong quá trình thông gió và hút bụi. Áp suất thấp cũng giúp quạt vận hành êm ái, độ ồn thấp.
  • Chịu được môi trường ẩm ướt và nhiệt độ cao: Quạt được thiết kế có cánh quạt không gắn trực tiếp động cơ mà di chuyển nhờ dây curoa và vòng bi, giúp quạt phù hợp để sử dụng trong các môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao
  • Độ ồn thấp: Quạt ly tâm thấp áp có độ ồn chỉ từ 40 – 60 dB, không gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến người lao động và những người sống ở khu vực xung quanh.
Quạt ly tâm thấp áp có thiết kế đơn giản, sơn tĩnh điện chắc chắn và chịu được môi trường khắc nghiệt
Quạt ly tâm thấp áp có thiết kế đơn giản, sơn tĩnh điện chắc chắn và chịu được môi trường khắc nghiệt

3. Ưu điểm quạt ly tâm thấp áp

Những ưu điểm nổi bật của quạt ly tâm thấp áp bao gồm:

  • Chất liệu cao cấp, độ bền cao: Quạt ly tâm thấp áp được sản xuất từ chất liệu cao cấp như thép SS400 và inox 304 có đặc tính chống gỉ sét tốt. Kết cấu quạt chắc chắn, bền bỉ, giúp quạt luôn hoạt động ổn định và không bị hư hỏng trong thời gian dài sử dụng.
  • Thiết kế đơn giản, lắp đặt dễ dàng: Thiết kế của quạt ly tâm thấp áp đơn giản, cho phép người dùng dễ dàng tháo lắp, bảo trì và sửa chữa, vệ sinh thường xuyên, giúp sản phẩm luôn duy trì được chất lượng và khả năng hoạt động tốt nhất.
  • Phù hợp với các khu vực vừa và nhỏ với giá thành hợp lý: Quạt ly tâm thấp áp có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với các khu vực vừa và nhỏ như nhà hàng, khách sạn,… Quạt được sản xuất đa dạng với giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Ứng dụng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau: Quạt ly tâm thấp áp có tính đa dụng cao, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như hút và thải không khí độc hại,ô nhiễm, thông gió, loại bỏ khói bụi trong hệ thống sản xuất và xử lý trong các ngành công nghiệp gỗ, cao su, hóa chất,…
Quạt được thiết kế nhỏ gọn, dễ tháo rời, lắp đặt, phù hợp với các không gian vừa và nhỏ
Quạt được thiết kế nhỏ gọn, dễ tháo rời, lắp đặt, phù hợp với các không gian vừa và nhỏ

4. Phân loại quạt ly tâm thấp áp

Hiện nay, quạt ly tâm thấp áp được phân 2 loại là quạt ly tâm thấp áp trực tiếp và quạt ly tâm thấp áp gián tiếp. Dưới đây là bảng so sánh 2 loại quạt chi tiết:

Tên quạtQuạt ly tâm thấp áp trực tiếpQuạt ly tâm thấp áp gián tiếp
Cấu tạoCánh quạt được lắp trực tiếp vào động cơ, có kết cấu chắc chắn, các chi tiết được liên kết với nhau bằng bu lôngCánh quạt không được lắp trực tiếp vào động cơ và di chuyển qua dây curoa và vòng bi.
Ứng dụngHút khói trong các nhà hàng, quán ăn, hút hơi nóng trong các văn phòng, thông gió tầng hầmCó khả năng làm việc trong các môi trường độc hại, ẩm ướt.

Xem thêm: So Sánh Quạt Hướng Trục Và Quạt Ly Tâm: Giống & Khác

5. Lưu ý khi lựa chọn quạt hút gió nối ống ly tâm

Dưới đây là các lưu ý khi lựa chọn quạt hút ly tâm thấp áp phù hợp, đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền cao:

  • Xác định nhu cầu lưu lượng gió và áp suất cần thiết dựa trên không gian cần thông gió, từ đó chọn đúng sản phẩm có động cơ phù hợp, đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả.
  • Xem xét kích thước và vị trí lắp đặt phù hợp giúp lựa chọn quạt phù hợp, chẳng hạn không gian có diện tích nhỏ hơn 80,3 nên lựa chọn quạt có kích thước 250x250mm để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Bên cạnh đó nên lựa chọn vị trí lắp đặt sao cho đường ống gió ngắn nhất để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.
  • Tìm kiếm sản phẩm chất liệu quạt sử dụng chất liệu quạt rất quan trọng vì ảnh hưởng đến độ bền và hiệu suất hoạt động của quạt. Chọn sản phẩm làm từ chất liệu chất lượng cao cấp như sơn tĩnh điện, thép không gỉ để đảm bảo sự an toàn và độ bền cho quạt.
  • Chọn công suất của động cơ nếu bạn chọn quạt công suất quá nhỏ sẽ không cung cấp đủ lượng không khí theo nhu cầu, trong khi quạt công suất quá lớn có thể làm tăng lượng điện năng tiêu thụ, gây lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường làm việc.
  • Lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín Đảm bảo mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như iFan, Nako, BHF,…, để đảm bảo chất lượng và hiệu suất hoạt động.
  • Xem xét giá cả nên tham khảo giá cả quạt ly tâm thấp áp ở nhiều đơn vị để đánh giá và xem xét lựa chọn quạt ly tâm thấp áp phù hợp với ngân sách.
Khi chọn quạt ly tâm thấp áp cần cân nhắc đến thương hiệu, công suất, lưu lượng gió và giá thành
Khi chọn quạt ly tâm thấp áp cần cân nhắc đến thương hiệu, công suất, lưu lượng gió và giá thành

6. Quạt Điện Việt Nam – Đơn vị cung cấp quạt hút ly tâm thấp áp

Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và cung cấp quạt hút ly tâm thấp áp tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao và hoạt động bền bỉ, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, Quạt Điện Việt Nam còn hỗ trợ chính sách bảo hành sản phẩm dài hạn lên đến 12 tháng, đổi trả sản phẩm 1 – 1, miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong phạm vi bán kính 15km.

Dưới đây là bảng tổng hợp 5 dòng quạt ly thấp áp tại Quạt Điện Việt Nam:

Dòng quạtÁp suấtLưu lượng
Quạt Ly Thấp Áp Inox 10HP1400Pa12000m3/h
Quạt Ly Thấp Áp Inox 7.5HP1200Pa9000m3/h
Quạt Ly Thấp Áp Inox 5.5HP900Pa6500 m3/h
Quạt Ly Tâm Thấp Áp HDP-6P151800Pa15.000 m3/h
Quạt Ly Thấp Áp Inox 3HP700Pa5000m3/h

Bài viết trên đây Quạt Điện Việt Nam đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về quạt ly tâm thấp áp, các đặc điểm, ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Hiện nay quạt ly tâm thấp áp được phân loại thành quạt ly tâm thấp áp trực tiếp và gián tiếp. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ngân sách,… mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dòng quạt ly tâm thấp áp chất lượng cao, tuổi thọ dài. Nếu bạn cần tư vấn hoặc mua quạt ly tâm thấp áp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Các tin liên quan

Trả lời