Quạt hút bụi công nghiệp là gì? Ưu điểm và phân loại quạt hút bụi

Quạt hút bụi công nghiệp thường được lắp đặt trong hệ thống hút bụi tại các nhà xưởng, kho hàng. Loại quạt này giúp loại bỏ hiệu quả các hạt bụi, khói, hơi dầu và hơi hóa chất trong không khí, đồng thời giảm tích tụ bụi trong khu vực làm việc, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người. Bạn hãy cùng Quạt Điện Việt Nam tìm hiểu rõ hơn về quạt hút bụi công nghiệp là gì? Ưu điểm, chức năng và phân loại quạt hút bụi công nghiệp ngay sau đây.

Quạt hút bụi công nghiệp thường được lắp đặt trong hệ thống hút bụi tại các nhà xưởng, kho hàng
Quạt hút bụi công nghiệp thường được lắp đặt trong hệ thống hút bụi tại các nhà xưởng, kho hàng

1. Quạt hút bụi công nghiệp là gì?

Quạt hút bụi công nghiệp có khả năng hoạt động liên tục giúp giúp loại bỏ bụi và khí độc trong các nhà xưởng, giảm đáng kể sự tích tụ của bụi trong không gian làm việc. Loại quạt này mang lại giải pháp toàn diện để bảo vệ môi trường làm việc và sức khỏe con người.

Quạt hút bụi công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý lưu thông không khí. Khi cánh quạt quay sẽ tạo ra dòng không khí mạnh, từ đó hình thành áp suất âm trong hệ thống. Bên dưới quạt có một không gian chân không được tạo ra để hút không khí và bụi từ không gian bên trong nhà xưởng vào hệ thống. Không khí và bụi được hút vào hệ thống thông qua ống và lưới chắn để loại bỏ bụi và các hạt rắn. Sau khi bụi được lọc, không khí sạch được đưa ra khỏi hệ thống thông qua một đường dẫn khác.

Hệ thống cấp khí tươi được lắp đặt để cung cấp không khí sạch và tươi mới vào không gian. Hệ thống này sẽ giúp duy trì không khí trong lành, giảm bụi và các chất độc hại trong nhà xưởng, ngăn chặn sự tích tụ của không khí ô nhiễm, hỗ trợ sức khỏe và cải thiện hiệu suất làm việc.

Quạt hút bụi công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý lưu thông không khí
Quạt hút bụi công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý lưu thông không khí

Xem thêm: Cấu tạo quạt hút khí thải

Xem thêm: Cấu tạo quạt thông gió 2 chiều

2. Ưu điểm của quạt hút công nghiệp

Quạt hút bụi công nghiệp tại các nhà xưởng có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Độ bền vượt trội: Quạt được làm từ vật liệu chất lượng cao, có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, khả năng chịu lực ấn tượng. Điều này đảm bảo khả năng hoạt động liên tục, mà không phải lo lắng về sự cố hoặc hỏng hóc.
  • Hiệu suất hút mạnh mẽ: Quạt được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, có cấu trúc đặc biệt nên có khả năng hút mạnh mẽ, giúp loại bỏ bụi và chất độc hại nhanh .
  • Tiết kiệm năng lượng: Quạt hoạt động bằng công nghệ tiên tiến nên không chỉ có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ mà còn tiết kiệm năng lượng, giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp và góp phần bảo vệ môi trường.
  • Dễ sử dụng và bảo trì: Thiết kế đơn giản giúp quạt dễ lắp đặt và sử dụng, quá trình bảo trì và vệ sinh cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Quạt hút bụi công nghiệp tại các nhà xưởng có độ bền và hiệu suất vượt trội
Quạt hút bụi công nghiệp tại các nhà xưởng có độ bền và hiệu suất vượt trội

3. Các loại quạt hút bụi công nghiệp

Quạt hút bụi được chia thành 3 loại với những tính năng riêng biệt:

  • Quạt hút bụi túi vải: Loại quạt này được ứng dụng đặc biệt trong các nhà xưởng chế biến gỗ để loại bỏ mạt gỗ, mùn cưa và bụi bẩn. Quạt hút bụi túi vải thường không sử dụng thùng chứa, thay vào đó quạt được tích hợp túi vải. Đầu vào của quạt sẽ được kết nối với ống hút bụi, khi motor hoạt động, bụi bẩn sẽ được hút vào bên trong ống và đi vào túi vải.
  • Quạt hút bụi ly tâm nồi hơi: Loại quạt này thường được lắp đặt phía sau các thiết bị lọc bụi trong nhà máy sản xuất gạch, xi măng và chế biến để loại bỏ khí độc, lọc bụi và làm mát nồi hơi.
  • Quạt hút bụi giấy: Quạt có lượng gió và áp suất lớn, kết hợp cùng hai bộ cánh giao động và tĩnh, đảm bảo quá trình cắt giấy nhỏ và thổi giấy vụn hiệu quả. Từ đó giúp giảm chi phí nhân công đáng kể trong việc thu gom giấy phế liệu và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Ngoài phân loại theo tính năng, quạt hút bụi công nghiệp còn được phân loại theo nhu cầu sử dụng trong nhà xưởng:

  • Quạt ly tâm công nghiệp: Quạt có khả năng hút mạnh mẽ, giảm tiếng ồn, thường được lắp đặt để loại bỏ bụi và các chất độc hại trong không khí ở môi trường sản xuất.
  • Quạt hút hơi dầu công nghiệp: Quạt được thiết kế với lưới lọc và bộ phận làm mát đảm bảo hiệu suất làm việc hiệu quả và an toàn, từ đó giúp loại bỏ khói và hơi dầu từ không khí hiệu quả.
  • Quạt hút khí độc công nghiệp: Quạt có lớp lọc và hệ thống thoát khí được sử dụng để loại bỏ các chất độc hại có trong không khí, đảm bảo an toàn cao cho môi trường làm việc và bảo vệ sức khỏe con người.
Quạt hút bụi có nhiều mẫu mã và công năng đa dạng
Quạt hút bụi có nhiều mẫu mã và công năng đa dạng

4. Chức năng quạt hút công nghiệp

Quạt hút công nghiệp có một số tính năng quan trọng như:

  • Quạt hút gió công nghiệp giúp xử lý khí thải, đặc biệt là ở những vị trí có nhiều bụi bẩn hoặc nơi có không khí ô nhiễm từ nhà máy. Loại quạt này là lựa chọn lý tưởng để hút khói từ nhà bếp công nghiệp, những nơi chế biến gỗ, sản xuất kim loại….
  • Quạt hút công nghiệp còn được sử dụng để chuyển hóa các hạt bụi nhỏ được ứng dụng trong các ngành công nghiệp có môi trường ăn mòn cao như luyện kim, khai thác mỏ, sản xuất nhựa và hóa chất.
Quạt hút gió công nghiệp giúp xử lý khí thải ô nhiễm từ các nhà máy
Quạt hút gió công nghiệp giúp xử lý khí thải ô nhiễm từ các nhà máy

Xem thêm: Đặc điểm quạt cấp khí tươi hồi nhiệt

5. Quạt Điện Việt Nam – Địa chỉ mua quạt hút bụi công nghiệp uy tín

Quạt Điện Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các loại quạt cấp khí tươi hồi nhiệt với sản phẩm đa dạng như quạt hướng trục, quạt ly tâm, quạt làm mát, quạt hút, quạt gió,… Quạt Điện Việt Nam hướng đến những sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như ngành công nghiệp, nông nghiệp, chế biến và ứng dụng trong các công trình như chung cư, khách sạn, văn phòng, siêu thị, rạp hát, nhà ga…

Sản phẩm của Quạt Điện Việt Nam được thiết kế đa dạng, linh hoạt và phù hợp với mọi không gian. Bên cạnh đó, đơn vị còn cung cấp đến khách hàng dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công các công trình xây dựng cũng như dân dụng quạt điện cam kết đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Nếu bạn đang muốn mua quạt hút bụi công nghiệp chính hãng, chất lượng và đáng tin cậy, hãy liên hệ với Quạt Điện Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ sau bán hàng xuất sắc và đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp.

Các tin liên quan

Trả lời