Quạt ly tâm nối ống gió là gì? Ưu điểm, ứng dụng và các loại phổ biến

Quạt ly tâm nối ống gió là thiết bị cơ học hiệu suất cao được sử dụng để lưu thông không khí. Được thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, giảm tiếng ồn và có thể lắp đặt quạt ở những vị trí xa trong không gian làm việc. Với đặc tính ưu việt, hiệu quả sử dụng cao và tuổi thọ dài nên loại quạt này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bạn hãy cùng Quạt Điện Việt Nam tìm hiểu quạt ly tâm nối ống gió là gì? Ưu điểm, ứng dụng và các loại quạt ly tâm được sử dụng phổ biến.

Tìm hiểu quạt ly tâm nối ống gió về ưu điểm, ứng dụng và các loại phổ biến
Tìm hiểu quạt ly tâm nối ống gió về ưu điểm, ứng dụng và các loại phổ biến

1. Quạt ly tâm nối ống gió là gì?

Quạt ly tâm nối ống gió là một công cụ cơ học được thiết kế để luân chuyển không khí hoặc các chất khí khác với góc nghiêng so với hướng đi vào của chất lưu. Dòng không khí đi vào dọc theo trục trung tâm, và sau đó được đẩy ra theo hướng vuông góc với trục chính của quạt. Từ đó tạo nên một quá trình động học độc đáo, quạt được tận dụng để tạo ra một luồng chất lưu có định hình và hướng chảy đặc biệt giúp không khí lưu thông mạnh mẽ, tối ưu hiệu suất vận hành hệ thống thông gió, mang lại hiệu quả  tối ưu cho quá trình truyền tải chất khí.

Các loại quạt nối ống gió sẽ có cấu trúc “mặt bích” tại các đầu hút và đầu thổi. Các hãng sản xuất quạt sẽ áp dụng các kiểu thiết kế khác nhau cho miệng hút và thổi, có thể là hình vuông, tròn, hoặc chữ nhật để linh hoạt và dễ dàng tích hợp vào hệ thống ống gió với các kích thước và hình dạng đa dạng.

Xem thêm: Quạt Ly Tâm Là Gì? Đặc Điểm, Nguyên Lý Hoạt Động, Thông Số

Quạt ly tâm nối ống gió là một công cụ cơ học được thiết kế để luân chuyển không khí
Quạt ly tâm nối ống gió là một công cụ cơ học được thiết kế để luân chuyển không khí

2. Cấu tạo quạt ly tâm nối ống gió

Quạt ly tâm nối ống gió có cấu tạo cơ bản bao gồm vỏ bảo vệ, motor, cánh quạt và ống kết nối được thiết kế để tạo ra áp suất, đẩy không khí theo hướng mong muốn.

  • Vỏ bảo vệ bao quanh quạt để đảm bảo an toàn và bảo vệ các linh kiện bên khỏi tác động bên ngoài.
  • Motor thường đặt ở trung tâm và liên kết trực tiếp với động cơ, nguồn năng lượng chủ yếu cung cấp sức đẩy cho cánh quạt.
  • Cánh quạt thường được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất lưu lượng không khí và áp suất, tạo ra chuyển động quay, đẩy không khí qua ống kết nối.
  • Ống kết nối là phần quan trọng giúp liên kết quạt với hệ thống ống gió, đảm bảo hiệu suất trong quá trình truyền tải không khí.

Xem thêm: Quạt ly tâm thấp áp là gì? Đặc điểm, ưu điểm của quạt

3. Ưu điểm quạt ly tâm nối ống gió?

Dòng quạt ly tâm nối ống gió có nhiều ưu điểm quan trọng giúp loại quạt trở thành sự lựa chọn phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Thiết kế bền bỉ, với công nghệ sản xuất tiên tiến

Quạt ly tâm được sản xuất sử dụng công nghệ máy móc tiên tiến như máy chấn CNC, máy cắt fiber laser, hệ thống phun sơn tĩnh điện và hệ thống cân bằng động kỹ thuật số…

Sản phẩm được làm từ vật liệu thép và inox…  đảm bảo quy trình sản xuất đồng bộ và chất lượng cao. Nhờ sự kết hợp giữa công nghệ, vật liệu chất lượng và quy trình bảo vệ bề mặt, quạt ly tâm đảm bảo hiệu suất, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

  • Kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ

So sánh với các sản phẩm quạt ly tâm thông thường, quạt ly tâm nối ống có kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ từ 3.7kg – 8.1kg, kích thước quạt chỉ từ 100mm – 300mm giúp tối ưu hóa quá trình lắp đặt, di chuyển và nối ống trong các dự án. Đặc điểm này giúp tăng tính tiện lợi trong quá trình triển khai công trình.

Quạt ly tâm nối ống gió có kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ
Quạt ly tâm nối ống gió có kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ
  • Hiệu năng cao, tạo lưu lượng gió lớn

Quạt nối ống gió trải qua quá trình hiệu chỉnh và tối ưu hóa các thông số kỹ thuật. Nhờ đó, loại quạt này đảm bảo có thể cung cấp lưu lượng gió lớn, áp suất cao và hiệu suất vượt trội để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

  • Tuổi thọ quạt cao

Quạt được phủ một lớp phủ sơn tĩnh điện để tăng cường khả năng bảo vệ bên ngoài và được sản xuất từ những vật liệu cao cấp, tích hợp động cơ chất lượng từ các nhãn hiệu uy tín như Deton, Nedfon, Nanyoo…. Điều này giúp quạt có khả năng hoạt động mạnh mẽ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao, độ ăn mòn… nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất ổn định và bền bỉ.

  • Không gây tiếng ồn lớn, êm ái

Cánh quạt được cân bằng động thông qua hệ thống điều khiển kỹ thuật số tự động và thiết kế chắc chắn của quạt. Từ đó giúp giảm thiểu tiếng ồn và ngăn chặn hiện tượng rung lắc khi thiết bị hoạt động, tạo ra một trải nghiệm vận hành trơn tru và ổn định.

  • Chủng loại sản phẩm đa dạng, nhiều dòng sản phẩm

Quạt nối ống gió nhiều mẫu mã và chủng loại, các sản phẩm được điều chỉnh một số chi tiết như thông số kỹ thuật, phương thức truyền động, số lượng cánh, kiểu dáng cánh. Các vật liệu sản xuất cũng được sử dụng đa dạng để tạo ra những mô hình quạt nối ống mới.

Sự đa dạng này không chỉ đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng mà còn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của các dự án xây dựng. Một số loại quạt ly tâm ống nối gió phổ biến như Quạt thông gió thu hồi nhiệt, quạt cấp khí tươi có lọc bụi, quạt cấp khí tươi siêu âm, quạt ống nối âm trần…

Quạt nối ống gió nhiều mẫu mã và chủng loại sản phẩm
Quạt nối ống gió nhiều mẫu mã và chủng loại sản phẩm

3. Ứng dụng của quạt ly tâm nối ống gió

Quạt ly tâm nối ống gió được ứng dụng hiệu quả vào các lĩnh vực để đáp ứng các nhu cầu đa dạng:

  • Thông gió làm mát, cung cấp khí tươi và tuần hoàn không khí.
  • Hút bụi, hút khí thải, hút khói, hút hơi nóng, loại bỏ mùi khó chịu và giảm nhiệt độ trong các trang trại chăn nuôi.
  • Tăng áp cho quá trình hút khói trong hệ thống PCCC, tăng áp cho hệ thống thông gió cho các tòa nhà cao tầng, văn phòng, chung cư và trung tâm thương mại.
  • Được sử dụng trong quá trình nối ống gió và luân chuyển không khí.
  • Cung cấp khí tươi cho các hệ thống điều hòa trung tâm, trong khu vực đòi hỏi lực hút mạnh và độ ồn thấp.
Quạt ly tâm nối ống gió được ứng dụng hiệu quả vào nhiều lĩnh vực
Quạt ly tâm nối ống gió được ứng dụng hiệu quả vào nhiều lĩnh vực

4. Các loại quạt ly tâm nối ống gió

Một số loại quạt ly tâm nối ống gió được sử dụng phổ biến với chất lượng cao, hoạt động ổn định:

Tên quạtHình ảnhĐiện áp(V/HZ)Công suất(W)Lưu lượng gió(m3/h)Bảo hànhXuất xứ
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-250
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-250
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-250
220V/50HZ200W1200m3/h12 thángTrung Quốc
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-150
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-150
Quạt hút nối ống gió công nghiệp HDP-150
220V/50HZ75 W540m3/h12 thángTrung Quốc
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 200
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 200
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 200
220V/50HZ118W1000m3/h12 thángTrung Quốc
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 150
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 150
Quạt hút nối ống Nanyoo Phi 150
220V/50HZ46W275m3/h12 thángTrung Quốc
Quạt thông gió gắn tường nối ống Nedfon BPT10-23H25
Quạt thông gió gắn tường nối ống Nedfon BPT10-23H25
Quạt thông gió gắn tường nối ống Nedfon BPT10-23H25
220V/50HZ16W150m3/h12 thángTrung Quốc
Quạt thông gió âm trần nối ống Nedfon BPT15-33H55
Quạt thông gió âm trần nối ống Nedfon BPT15-33H55
Quạt thông gió âm trần nối ống Nedfon BPT15-33H55
220V/50HZ26W210m3/h12 thángTrung Quốc

Xem thêm: Phân biệt Quạt Hướng Trục Và Quạt Ly Tâm: Giống & Khác

5. Quạt Điện Việt Nam – Địa chỉ cung cấp quạt ly tâm nối gió chất lượng, uy tín

Quạt Điện Việt Nam là địa chỉ chuyên cung cấp quạt ly tâm ống nối gió chính hãng, chất lượng cao. Các sản phẩm được sản xuất các loại vật liệu chất lượng, tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nên có hiệu suất vượt trội và tuổi thọ cao.

Chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm khác như quạt hút công nghiệp gồm quạt ly tâm hút bụi, quạt hướng trục, quạt thông gió công nghiệp, ống gió mềm công nghiệp… và các loại phụ kiện. Quạt dân dụng gồm có quạt đứng, quạt treo tường và quạt thông gió.

Bên cạnh đó, Quạt Điện Việt Nam còn có dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công công trình xây dựng, dịch vụ hỗ trợ lắp đặt quạt điện dân dụng. Đơn vị cam kết mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Sản phẩm được bảo hành khi còn trong thời gian quy định, có đầy đủ phiếu bảo hành và tem nhãn trên Motor Quạt. Trong thời gian 07 ngày, sản phẩm có vấn đề do lỗi kỹ thuật sẽ được đổi mới hoặc đổi sản phẩm tương đương nếu hết hàng. Được bảo hành tốt nhất và nhanh chóng và đơn vị sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển cho những sản phẩm hợp lệ.

Trên đây là các thông tin liên quan đến quạt ly tâm ống nối gió, ưu điểm, ứng dụng và các loại được sử dụng phổ biến hiện nay. Khách hàng muốn mua quạt ly tâm nối ống gió chính hãng, đảm bảo chất lượng, khách hàng

Các tin liên quan

Trả lời