Quạt hút ly tâm có chống ồn? Các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp

Quạt hút ly tâm khi hoạt động thường tạo ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến quá trình làm việc, cuộc sống.. Để giải quyết vấn đề này, những giải pháp chống ồn hoặc giảm ồn cho quạt hút ly tâm được áp dụng. Nhưng liệu quạt hút ly tâm có chống ồn không? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến khả năng chống ồn của quạt, cũng như những giải pháp giảm ồn cho quạt hút ly tâm là gì? Bài viết dưới đây Quạt Điện Việt Nam sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc xoay quanh các vấn đề này.

1. Quạt hút ly tâm có chống ồn không?

Quạt hút ly tâm trên thị trường hiện nay đều có khả năng chống ồn vì đã được thiết kế với độ ồn thấp. Quạt hoạt động theo cơ chế bơm ly tâm, motor máy hút khi tạo sự chênh lệch về áp suất, giúp luồng gió di chuyển từ nơi áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Nhờ đó, không khí được luân chuyển đều đặn, nhịp nhàng, không gây ra tiếng ồn lớn.

Quạt hút ly tâm có thiết kế tối ưu giúp giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả
Quạt hút ly tâm có thiết kế tối ưu giúp giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến độ ồn quạt hút ly tâm

Độ ồn của quạt hút ly tâm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dòng quạt, vật liệu, thiết kế cấu tạo và kích thước.

  • Dòng quạt khác nhau có mức độ khác nhau: Các dòng quạt khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau do chúng khác nhau về công suất, tốc độ quay, cấu tạo và công nghệ sản xuất. Bên cạnh đó, hiện nay một số dòng quạt được thiết kế để giảm ồn tốt hơn.
  • Vật liệu: Vật liệu có chất lượng cao, có độ bền và đàn hồi tốt sẽ thường giúp giảm thiểu tiếng ồn tốt hơn so với vật liệu thông thường và vật liệu kém chất lượng.
  • Thiết kế và cấu tạo: Quạt ly tâm có thiết kế kiểu dáng xoắn ốc được đặt trong hộp cách âm hình chữ nhật sẽ giúp giảm thiểu độ ồn tối đa, tăng tính vững chắc cho sản phẩm.
  • Kích thước và loại quạt: Những quạt có kích thước lớn thường có cánh quạt lớn hơn, do đó tạo ra tiếng ồn lớn hơn so với các quạt có kích thước nhỏ. Thông thường, độ ồn của quạt ly tâm dao động từ khoảng 60-70dB, thấp hơn khá nhiều so với các loại quạt khác.
Các loại quạt có kích thước, cấu tạo và thiết kế khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau
Các loại quạt có kích thước, cấu tạo và thiết kế khác nhau sẽ có độ ồn khác nhau

3. Giải pháp giảm tiếng ồn quạt hút ly tâm

Một số giải pháp giảm tiếng ồn cho quạt hút ly tâm như sử dụng bộ giảm thanh, cách ly rung động, sử dụng vật liệu hấp thụ âm thanh và lắp đặt ở vị trí thích hợp.

  • Lắp đặt bộ giảm thanh: Bộ giảm thanh là thiết bị giúp giảm tiếng ồn do quạt ly tâm tạo ra, được lắp đặt trong đường ống hoặc ở đầu vào hoặc cửa xả của quạt . Bộ giảm thanh hoạt động thông qua cơ chế hấp thụ, phản xạ, tiêu diệt tiếng ồn.
  • Gắn quạt ở tâm cách ly rung động: Cách ly rung bao gồm việc gắn quạt trên móc treo hoặc tấm cách ly rung để hấp thụ các rung động và giảm tiếng ồn do cấu trúc của quạt gây ra.
  • Sử dụng vật liệu hấp thụ âm: Một số vật liệu hấp thụ âm thanh như sợi thủy tinh, bọt, se có thể hấp thụ sóng âm thanh và giảm tiếng ồn hiệu quả cho quạt ly tâm.
  • Lắp đặt ở vị trí xa khu vực làm việc, sinh hoạt: Quạt ly tâm nên được lắp đặt ở vị trí xa khu vực làm việc, sinh hoạt để giảm thiểu tiếng ồn. Ống dẫn cũng nên được lắp đặt ít chỗ uốn cong nhất để giảm thiểu luồng không khí và tiếng ồn bị nhiễu loạn.
Nên sử dụng các vật liệu cách âm để giảm độ ồn của quạt
Nên sử dụng các vật liệu cách âm để giảm độ ồn của quạt

4. Quạt Điện Việt Nam – Địa chỉ cung cấp quạt ly tâm chống ồn uy tín

Quạt Điện Việt Nam là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp quạt hút ly tâm chống ồn uy tín trên thị trường. Với dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín, Quạt Điện Việt Nam luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về an toàn. Các sản phẩm của chúng tôi đều có lực hút mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, không phát sinh tiếng ồn khó chịu, đảm bảo sự thoải mái cho môi trường làm việc và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, Quạt Điện Việt Nam còn có nhiều chính sách hấp dẫn khác như:

  • Đổi trả sản phẩm 1 đổi 1 hoàn toàn miễn phí nếu phát hiện hư hỏng do nhà sản xuất.
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi, lắp đặt miễn phí trong vòng 15km.
  • Hỗ trợ mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi.
  • Chính sách bảo hành dài hạn đến 24 tháng.
  • Liên tục cập nhật các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Quạt Điện Việt Nam - Địa chỉ cung cấp quạt hút ly tâm chống ồn uy tín
Quạt Điện Việt Nam – Địa chỉ cung cấp quạt hút ly tâm chống ồn uy tín

Điện Việt Nam – Địa chỉ cung cấp quạt hút ly tâm chống ồn uy tín. Bài viết trên đây Quạt Điện Việt Nam đã cùng bạn giải đáp thắc mắc quạt hút ly tâm có chống ồn không và độ ồn của quạt hút ly tâm chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố nào, có những giải pháp giảm tiếng ồn nào được áp dụng. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và lựa chọn quạt ly tâm có độ ồn phù hợp và áp dụng các biện pháp giảm ồn đúng cách. Nếu cần tư vấn hoặc đặt mua quạt hút ly tâm, hãy liên hệ đến Quạt Điện Việt Nam để được hỗ trợ ngay nhé.

Các tin liên quan

Trả lời